
Đây là một động thái cứng rắn của Spotify nhằm ngăn chặn người dùng lợi dụng gói cước này để share với bạn bè khi mà chi phí sử dụng chung gói Premium for Family tính ra rất rẻ, 14.99$ cho sáu người. Theo báo cáo do Billboards đưa ra thì hiện nay, có đến gần một nửa số người dùng trả phí toàn cầu đang sử dụng gói đăng kí gia đình. Chính tỉ lệ sử dụng gói cước khá vô lí cùng với doanh thu trên đầu người quý II vừa rồi của Spotify sụt giảm đến 12% đã bắt buộc họ phải siết chặt khâu xác thực người dùng thật sự đủ điều kiện đăng kí gói trả phí giá rẻ này. Trả lời The Verge, đại diện Spotify cho biết quy trình xác thực thông qua GPS người dùng hiện chỉ đang thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng gói Premium for Family và chưa thể cung cấp thêm thông tin về vấn đề này.











